Những mẫu nội thất nhà bếp cao cấp phù hợp với gian bếp của bạn

Nhà bếp không chỉ là không gian riêng của những người phụ nữ. Nó còn là nơi để cả gia đình phụ nhau làm những bữa cơm. Để không gian bếp của bạn thêm đầm ấm thì bạn nên lựa chọn những vật dụng trang trí cho phù hợp.

Tùy thuộc vào diện tích, sở thích, không gian bếp mà bạn lựa chọn mẫu nội thất nhà bếp cho phù hợp. Rất nhiều người mắc lỗi nghiêm trọng khiến không gian bếp thêm chật trội.

Những chú ý khi thiết kế không gian bếp của bạn
Phòng bếp là không gian nấu ăn thường nhật cho gia đình, nên việc thiết kế nội thất phòng bếp không chỉ đơn giản là đáp ứng nhu cầu dùng mà nó còn phải cam kết cả tính thẩm mỹ , sự phù hợp về mặt phong thủy, tương xứng với các vị trí khác trong nhà. Bởi vậy, khi thiết kế nội thất cho bếp, hãy chắc chắn rằng căn bếp nhà bạn cam kết được các nguyên tắc căn bản dưới đây.

1.Nguồn sáng phù hợp
– Nguồn sáng phù hợp: ánh dương đèn là hoàn toàn cần có, tuy nhiên đối với một căn bếp thì nguồn ánh sáng thiên nhiên là vô cùng cần thiết. Bạn nên sắp xếp cửa sổ hướng ra vườn hoặc có thể là một cửa sổ nhỏ ở gần vị trí đun nấu, hệ thống đèn trang trí, ánh sáng trước mặt để đảm bảo sự tiện nghi , tránh cảm thấy có bóng chiếu trong lúc nấu nướng.

2.Sắp xếp nội thất khoa học
– Sắp xếp nội thất khoa học: đây là một thành tố căn bản ai cũng cần nắm rõ khi bắt tay vào thiết kế và sắp xếp nội thất nhà bếp. Nội thất trong không gian này cần sự tiện nghi và khoa học nhất, có chức năng , khoảng cách thích hợp. không nên đặt những đồ vật không cần có gây mất diện tích hay nguy hiểm trong lúc sử dụng.

3.Tạo khoảng trống cho không gian
– Cần có khoảng trống: Dù có muốn ôm đồm bao nhiêu thứ nội thất hay đồ vật vào căn bếp đi nữa, bạn hãy luôn nhớ tạo cho mình cũng như những thành viên tại gia đình các chỗ trống thích hợp, tạo không gian nấu nướng thoải mái, thoáng đãng.

Mọi ngóc ngách của căn phòng đều cần thiết sự tận dụng diện tích một cách phù hợp nhất, giảm bớt tối đa bụi bẩn, bí bách, sự lộn xộn và thiếu ngăn nắp trong căn phòng.

Tạo sự an toàn cho các thành viên trong gia đình
– An toàn là trên hết: Khi thiết kế và sắp xếp bất kỳ một môi trường nào trong nhà cũng cần lưu ý đến tính an toàn của căn phòng ấy, Đáng chú ý đối với các gia đình có người già , trẻ nhỏ.

Bàn ghế cần thiết những góc bo tròn hiện đại , an toàn, sàn nhà chống trơn trượt,… đảm bảo bộ máy điện nước an toàn, chống cháy nổ tối đa cho không gian phòng bếp. Khi sử dụng các thiết bị điện như nồi cơm điện, lò vi sóng, tủ lạnh,.. Cần sắp xếp vị trí khoa học và đảm bảo sự tiện nghi trong quá trình sử dụng.

Những mẫu nội thất nhà bếp cao cấp
1.Mẫu nội thất nhà bếp cao cấp
Bạn nên lựa chọn những thiết kế nội thất tối giản kết hợp với sắc màu đơn giản hoặc những gam màu trung tính nhẹ nhàng.

2.Nội thất nhà bếp theo phong cách cổ điển
Thiết kế nội thất cổ điển là xu hướng đang rất được ưa dùng. Khi thiết kế nội thất bếp theo cách điệu cổ điển, màu sơn phải thể hiện được sự ngọt ngào, tươi sáng mà vẫn ấm cúng như màu kem, vàng nhạt,… Kết hợp với đấy là các họa tiết có phần phá cách, cầu kỳ trên các món đồ nội thất hay rèm cửa, trần nhà, tường nhà,…

3.Nội thất nhà bếp theo cách điệu Bắc Âu
Cách điệu thiết kế nội thất giản đơn, đẹp, cá tính theo kiểu Bắc Âu (Scandinavian) không chỉ mang nét hiện đại, sang trọng mà lại không quá tốn kém nên hiện được dùng khá nhiều trong những gia đình Việt Nam.

Những màu sắc đại diện cho cách điệu này thường là trắng, xám, gỗ nhạt màu, đen không phải cầu kỳ mà vẫn nổi bật.

1.Mẫu gian bếp Việt đơn giản

Hai khung cửa sổ lớn sẽ giúp căn phòng thoáng khí tốt hơn mà không cần lắp thêm máy hút khói, đặc biệt là khi nấu các món dậy mùi như cà ri chẳng hạn. Và cuối cùng, mẫu gạch tàu lót sàn là chi tiết đắt tiền để tăng độ thẩm mỹ cho nhà bếp.

2.Mẫu nhà bếp với sắc vàng tươi tắn

Tuy giản đơn tuy nhiên mẫu bếp kế tiếp đây cũng không kém phần phong cách với các dải màu vàng xen lẫn các đường nét đen – trắng đầy lôi cuốn. nếu như bạn không mong muốn chi khá nhiều tiền thì hãy phối hợp nhiều sắc màu lại với nhau như thế này để tạo nét riêng cho căn bếp của mình.

3.Nhà bếp nhỏ nhắn, xinh xắn
Diện tích càng nhỏ thì việc trang trí sẽ càng ít tốn kém. Cho dù hơi chật hẹp nhưng căn bếp sau vẫn được trang bị đủ đầy các đồ dùng cần thiết như bếp ga, lò nướng, máy hút khói, bồn rửa chén và thậm chí là cả một cái tủ lạnh.

4.Không gian bếp dành cho những cặp đôi

Các cặp đôi mới cưới thường hay không có nhu cầu sử dụng nhà bếp quá rộng. Chỉ cần một không gian ấm cúng, thân mật với đầy đủ bếp ga, lò nướng và bồn rửa chén như thế này đã là hết xẩy rồi. Đặt thêm một chiếc bàn nhỏ kế bên là đã đủ cho hai người tâm tình, dùng bữa với nhau.

0902294444